Quảng cáo trên Facebook – Facebook Ads?


Quảng cáo trên Facebook – Facebook Ads?

Quảng cáo trên Facebook là một công cụ do Facebook phát triển dành cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm giúp cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thông qua các chiến dịch marketing. Đây là một công cụ trả phí vì thế mà chúng ta cần cân nhắc cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ này, bởi vì một số người đã từng mất tiền chỉ vì không biết cách quản lý công cụ này.

Ưu điểm của Facebook Ads:

Tiếp cận khách hàng theo khu vực, độ tuổi, và giới tính ngoài ra facebook còn tiếp cận với khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Tạo sự tương tác hiệu quả bằng các video ấn tượng, hỉnh ảnh đặc trưng.
Kiểm soát tốt chi phí và hiệu quả của chi phí trong quảng cáo, Facebook ads còn tiết kiệm hơn Google Adwords
Nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu tới thị trường, tạo sự trao đổi phản hồi giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Các loại định dạng quảng cáo trên facebook:

Quảng cáo ảnh:

Những bức ảnh đẹp rất dễ thu hút người dùng. Chính vì điều đó mà Facebook đã tạo cảm hứng tới cho người dùng facebook bằng những hình ảnh đẹp hơn, đơn giản hơn và nội dung hấp dẫn hơn

Quảng cáo video:

“Lay động mọi người với video trên facebook” chính là khẩu hiệu của quảng cáo video. Những video thì thu hút hơn những hình ảnh chính vì thế mà facebook đã thiết kế các video ngắn tầm 15s trở xuống truyền đạt đầy đủ nội dung cần thiết dễ dàng lay động người dùng. Video trên facebook cho phép bạn tiếp cận những người khó hoặc đắt đỏ khi tiếp cận trên tivi

Quảng cáo quay vòng:

Đây là loại hình quảng cáo hiệu quả nhất bởi vì có nhiều không gian hơn để quảng cáo, định dạng quảng cáo cho phép bạn giới thiệu 10 hình ảnh/ video trong một lần quảng cáo. Nội dung tương tác phong phú để xem cậu chuyện mọi người có thể vuốt hoặc nhấp qua thẻ quay vòng. Bạn có 10 thẻ hình ảnh hoặc video giúp kể chuyện dễ dàng, sáng tạo mang lại sự linh hoạt cho người dùng.

Quảng cáo bản trình chiếu:

Đây là một dạng của video nhưng được Facebook dùng những hình ảnh của người dùng kết hợp âm thanh và văn bản để tạo ra một bản trình chiếu giống video. Chính vì thế nó có sự hấp dẫn giống video và dễ dàng tạo hơn video, có thể hoạt động mọi nơi và kể cả ở nơi mạng yếu bạn cũng có thể sử dụng chúng.

Quảng cáo bộ sưu tập:

Với quảng cáo bộ sưu tập thì người nhấp vào quảng cáo sẽ thấy được hình ảnh đa chiều về sản phẩm để dễ dàng tìm hiểu sản phẩm mình muốn mua hơn, với 2 bố cục lưới và bố cục lưới sống thì người đặt quảng cáo sẽ dễ dàng thu hút người xem hơn.

Quảng cáo trên messenger

Messenger đang được người dùng facebook hướng tới nhằm mục đích trao đổi thông tin với nhau trên chiếc smartphone. Điều này thúc đẩy Facebook tạo quảng cáo trên phần mềm mà lượt sử dụng đang dần tăng cao

3 cấp độ quảng cáo trên Facebook bạn cần biết:

Facebook đã đưa ra 3 cấp độ cho một quảng cáo đó là: Campaign (Chiến dịch) – Ad Set (Nhóm quảng cáo) – Ad (Quảng cáo). Để tạo quảng cáo bạn phải đi theo thứ tự này bắt đầu từ Campaign và kết thúc là Ad.

Campaign là gì? Là chiến dịch, là nơi lưu trữ Ad set và ad. Trước khi bắt đầu quảng cáo Facebook sẽ cho chúng ta chọn 1 trong 11 những gợi ý mà facebook cho rằng điều này cần thiết. Chẳng hạn mục đích bạn chạy ads của bạn là tăng lượt truy cập vào website, thì bạn chọn tăng lượt truy cập. Hoặc mục đích của bạn là tăng lượng cài đặt ứng dụng thì bạn chọn tăng lượng cài đặt ứng dụng,…
Kế tiếp là Ad Set là một chi nhỏ của Campaign. Đây vừa là đối tượng mà bạn muốn hướng tới vừa là nơi mà Facebook sẽ gợi ý thêm cho bạn các quảng cáo khác của Facebook. Trong đối tượng thì bạn sẽ được phân loại tuổi, giới tính, khu vực địa lý và cả ngôn ngữ, giúp bạn lọc được người dùng facebook trên toàn thế giới và tạo ra khách hàng tiềm năng cho mình. Ở phần gợi ý thì ban đầu Facebook chỉ cho chúng ta chọn 1 trong nhiều cái nhưng khi thiết lập thì lại hướng tới những cái cần thiết cho chúng ta nên giúp chúng ta quảng cáo hiệu quả hơn.
Cuối cùng là Ad là nơi đặt quảng cáo. Chúng ta có thể chọn nơi đặt quảng cáo như điện thoại hay máy tính hoặc cả hai, nếu vậy thì đặt ở đâu trong facebook, bên trái hay trên newfeed hay trong messenger,…

Nhược điểm:

Thì mình chưa tìm ra các bạn hãy chia sẽ khó khăn của các bạn trong việc dùng Facebook cho mình và mọi người cùng biết.
Có nhiều người hướng dẫn chúng ta quảng cáo trên Facebook nhưng lại bị Facebook tính phí hay bị khóa tài khoản vì vi phạm điều khoản hợp đồng hoặc không lại lợi ích cho page. AZTECH khuyến khích các bạn dùng dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp của chúng tôi để được tối ưu chi phí và mang lại lợi ích cho page

Nhận xét