Bán hàng trên Facebook cá nhân hay Fanpage?

Bán hàng trên Facebook cá nhân hay fanpage? Ai sẽ tạo ra nhiều doanh thu cho mình hơn. Nếu bạn còn chưa biết nên bán hàng ở đâu, hay chưa biết tác dụng của Facebook cá nhân và fanpage thì để mình chia sẽ cho các bạn biết sự khá nhau giữa 2 cái.

1. Facebook cá nhân

  • Thuận tiện:

Dễ dàng trong việc trao đổi thông tin giữa khách hàng và người bán.
Có sẵn khách hàng là những người bạn trên Facebook, bạn bè hoặc người thân đôi khi bạn lạ nhưng bạn nên biết mỗi tài khoản Facebook cá nhân có tối đa 5.000 bạn bè, kết hợp cả tài khoản clone thì có thể có 10.000 nhưng mà sẽ trùng đấy.
  • Khó khăn:

Bạn bè sẽ cảm thấy khó chịu khi những bài bán hàng xuất hiện trên newfeed của họ, lâu dài họ sẽ hủy theo dõi bạn, còn nặng lắm thì bị unfriends nếu bạn còn mời vào livestream Facebook.
Sẽ không có thương hiệu hay là sự phát triển thương hiệu không lâu dài.
Không thể chạy quảng cáo Facebook nên sẽ mất nhiều khách hàng tiềm năng.

Tham khảo dịch vụ quản lý Fanpage nhà nhà sử dụng tại đây nhé!

2. Fanpage

  • Thuận tiện:

Fanpage không giới hạn quản trị viên nếu bạn thấy khó khăn trong việc quản lý cũng như tiếp xúc với lượng lớn khách hàng bạn có thể tìm thêm người giúp đỡ bạn.
Facebook đã phát triển fanpage nhằm hỗ trợ cho người quản lý bằng các chát box, bảng thống kê số liệu theo tuần, theo tháng hoặc quảng cáo.
Số lượng thành viên không giới điều này chứng tỏ số lượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ còn tăng nếu bạn có thể mang về khách hàng tương tác cho fanpage.
Những khách hàng đã từng tương tác với Page của bạn hay mua hàng trên page của bạn thì sẽ được Facebook lưu giữ lại sau này bạn muốn tìm ra thì chỉ việc trả khoản phí nhỏ cho Facebook là sẽ tìm những khách hàng cũ của bạn.
  • Khó khăn:

Việc có một fanpage có lượt theo dõi nhiều không phải dễ dàng, nếu bạn là người mua fanpage thì thật là khó khi bạn chả biết quản lý như thế nào, còn nếu bạn tạo lập fanpage đi từ con số 0 thì bạn sẽ mất thời gian để phát triển fanpage.
Bạn là người mới thì sẽ rất khó khăn trong việc quảng cáo Facebook sẽ gặp khó khăn khi lần đầu quảng cáo, hoặc sẽ mất phí một cách ngu ngốc mà không mang lại hiệu quả cho Page của bạn tí nào.
Tham khảo cách tạo fanpage tại đây
Rõ ràng là Facebook cá nhân không dành cho việc buôn bán, mà chỉ dành để trao đổi thông tin, tương tác với mọi người, cập nhật thông tin mới và Facebook đã không giúp bạn bán hàng trên Facebook cá nhân. Nếu bạn còn đang sử dụng Facebook cá nhân để bán hàng thì nhanh chóng tạo Fanpage để có thể có thêm nhiều đơn hàng hơn.
Các bạn cũng đã hiểu cái nào tiện lợi cho việc bán hàng rồi. Chúc các bạn may mắn.
(Nguồn aztechfanpage.wordpress.com)

Nhận xét