Hưỡng dẫn marketing facebook hiệu quả

Marketing facebook tại sao không? Facebook đang trở thành một mạng xã hội được đông đảo người dùng trên thế giới sử dụng chính vì điều đó mà tạo ra 1 lượng lớn khách hàng tiềm năng bí ẩn trên facebook, đó cũng là lý do mà facebook đã sáng tạo ra facebook ads nhưng bài viết này mình sẽ nói về cách làm marketing facebook hiệu quả

1. Để có thể marketing facebook hiệu quả chúng ta cần tới là tài khoản quảng cáo facebook.

Mỗi tài khoản facebook thì không giới hạn quảng cáo trên facebook nhưng nó lại giới hạn việc tiếp cận khách hàng. Tại sao tôi lại biết điều này à. Tôi đã thử nghiệm quảng cáo ở lứa tuổi từ 18 tới 25 tuổi và giới hạn tìm kiếm là sinh nhật gần nhất là 30 ngày, facebook đã xác định 1.900.000 người. Sau khi chạy ads được 1 tháng thì lượng khách hàng không hề thay đổi mà chỉ lặp lại những khách hàng cũ đã tiếp xúc với Page của tôi. Chính vì điều đó đã làm cho page của tôi thì hiệu quả bị giảm dần.
Nếu bạn là một người có ngân sách thì hãy tạo nhiều tài khoản để quảng cáo thay vì chỉ chạy quảng cáo trên một tài khoản, còn không hãy mua những tài khoản facebook chạy quảng cáo nhiều lần từ những người sử dụng khác và chạy quảng cáo cho riêng bạn, theo thống kê thì tài khoản quảng cáo mới thường chạy quảng cáo kém hơn so với tài khoản quảng cáo cũ.

2. Page

Việc thu hút khách hàng trên Fanpage không còn khó khăn hơn trước, thay vì đi giới thiệu quảng bá Fanpage của mình tới các cộng đồng thì bây giờ chúng ta có thể quảng cáo nó để có thể phổ biến hơn, nhiều người quan tâm hơn và tạo sự tương tác nhiều hơn tạo uy tín hơn.
Cùng xem cách tạo Fanpage thu hút triệu like ở đây nhé

3. Content

Content is King, nếu đối với website content là linh hồn của website thì facebook cũng như vậy. Content là nhân vật thu hút khách hàng hàng đầu của page. Facebook bảo vệ quyền content của bạn nếu bị xâm hại bạn có thể báo cáo với facebook, và content đó sẽ bị xóa ngày. Facebook ưu tiên những content có đính kèm hình ảnh hoặc video.

4. Hình ảnh/ Video

Facebook khởi nguồn từ những hình ảnh của những cô nàng nóng bóng rồi tới nơi dành cho sinh viên đại học Harvard chia sẽ thông tin cá nhân và hình ảnh sau đó dần dần phát triển tới toàn cầu hóa. Điều này chứng tỏ hình ảnh luôn được người khác quan tâm những mỗi người có sở thích hình ảnh khác nhau. Hình ảnh độc lạ sẽ tạo sự tò mò và được quan tâm hơn cũng khi làm quảng cáo thì ảnh là điều bắt buộc là chi phí quảng cáo facebook rẻ nhất. Đôi khi hình ảnh lại chính là điểm nhấn cho bài viết. Nếu video là tâm của chú ý thì video sẽ là nền cho cái tâm đó và video thì cũng là một trong những mục tiêu quảng cáo của facebook và nó không phải không có lý do đâu nên các bạn yên tâm.

5. Target (mục tiêu)

Mục tiêu của bạn rất là quan trọng, từ mục tiêu bạn mới phân loại để quảng cáo. Sản phẩm của bạn nhắm tới khách hàng nào, khách hàng nào là khách hàng tiềm năng của bạn, khách hàng nào có thể gắn bó lâu dài với bạn.
Đối tượng chuẩn: Mục tiêu bằng giới tính, đổ tuổi, sở thích, hành vi,… Khi đầu tiên bạn chạy ads thì bạn dùng đối tượng này, đây là nhóm đối tượng rộng lớn nhất nhưng quá nhiều. Bạn đừng lo vì facebook có khả năng tối ưu Mục tiêu dựa vào những thông tin bạn đã khai báo, hay dựa vào những bài post, fanpage bạn đã like hoặc share. Bạn cần lưu ý khi đưa ra chỉ thị đúng để nó tối ưu và để không hiểu làm giữa bạn và facebok
Đối tượng tùy chỉnh: Đã từng có 1 lượng lớn khách hàng từng vào fanpage của bạn, từng mua hàng cua bạn, từng xem video bạn làm. Facebook đã xếp những người này vào loại đối tượng này. Để bạn không bị bỏ sót khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình, đây là khách hàng tiềm năng của bạn và bạn có thể quảng cáo facebook miễn phí cho loại khách hàng này bằng cách sử dụng những thông tin bạn có để chatonline hay gọi điện trực tiếp.
Đối tượng cuối là loại đối tượng tương tự: Facebook sẽ tìm thêm đối tượng mới dựa trên những mục tiêu bạn đặt ra cho khách hàng. Facebook sẽ hấp dẫn những người này tới Page của bạn và việc của bạn là lôi kéo họ vào tương tác, xem video của bạn, và mua sản phẩm của bạn.

6. Sản phẩm

Đầu tiên bạn phải biết chất lượng sản phẩm mà Page bạn đang cung cấp thuộc loại nào, đáp ứng được những sở thích nào của khách hàng, sau đó bạn bước vào thị trường xem lại sản phẩm của bạn đang ở vị trí nào sản phẩm cũ nhiều người dùng, sản phẩm mới chưa hay ai dùng, hay sản phẩm mới đang phát triển, từ đó bạn sẽ định giá cho sản phẩm của mình. Ở thời đại thị trường thì cầu tạo ra cung chính vì thì những thứ được cầu nhiều thì thường có phí lớn hơn so với những thứ cầu ít. Vì vậy bạn cần phải định hướng sản phẩm của mình đang ở đâu để đặt quảng cáo cho đúng nhé

Tìm hiểu thông tin về SEO Facebook ở đây nhé
(Nguồn aztechfanpage.wordpress.com)

Nhận xét