Seeding là gì? Tại sao phải quan tâm tới Seeding?

Seeding là gì? Seeding trong tiếng anh có nghĩa là “Gieo hạt”. Cũng giống như bạn muốn một cái cây đủ để che bóng mát thì bạn cần gieo hạt giống của nó trước, sau đó rồi nó sẽ lớn lên rồi thành cái cây che mát cho bạn. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình được tới với nhiều khách hàng, mang lại độ  uy tín cho người tiêu dùng thì bạn cần tới những người Seeder. Seeder là gì? Là những người làm seeding đấy.
Gieo trồng ngoài đời là thế vậy gieo trồng trên facebook là gì? Để dễ hiểu hơn mình sẽ ví dụ thế này bạn đang kinh doanh trà sữa, bây giờ bạn chỉ cần vào group nào liên quan tới việc bạn đang làm là đồ ăn, đô uống nhưng nhớ vào tài khoản facebook nào đó không liên quan tới cửa hàng của bạn, nếu là trai xinh gái đẹp hay các bà chị mang bầu thèm thuồng thì sẽ tạo uy tín hơn là 1 thanh niên xăm xổ hỏi uống trà sữa nhé.
Việc của bạn tạo Facebook ảo là lên group giả vờ hỏi thăm ở đây có ai bán trà sữa không? Hay mình đang thèm trà sữa có ai ship tận nơi không? Hoặc là bạn nào bán trà sữa nhà làm liên hệ với mình. Xong rồi bạn đăng hình trà sữa thơm ngon của mình vào thế là bạn đang quảng cáo thành công nhưng liệu như vậy có ai tin không. Để tạo thêm tin tưởng bạn cần nhiều tài khoản facebook vào và comment để tạo sự tin tưởng trên bài viết. Cái này gọi là seeding bán hàng.
Trong một số sản phẩm có giá vượt quá 6 hoặc 7 số không thì việc bạn làm vậy hầu như không có ý nghĩa? Vậy khi đó việc của seeding là gì? Chắc nhiều bạn không biết thường xem một món hàng thường mua thì hay xem đánh giá của những người giống mình mà không biết rằng chính những người đánh giá đấy là của công ty họ, họ thuê những Seeder chuyên nghiệp và đưa thông tin sản phẩm của họ cho những Seeder và công việc của Seeder là viết bài đánh giá rồi comment vào bài viết của họ để tạo sự tin tưởng tuyệt đối.
Thao khảm giới hạn của Facebook nhé
Các bạn đã hiểu về seeding là gì và công việc seeding là gì chưa nào? Thật đơn giản nhỉ, nhiều người vào post của bạn bè để lại dấu “.” Hay comment bài viết của bạn bà cũng là seeding rồi đấy

Những điều kiện để trở thành một Seeder:

Công việc Seeding như vậy chứ không dễ đâu nha các bạn, để trở thành một seeder thì các bạn cần phải nhanh nhạy và không nản chí. Nhanh nhạy bởi vì hàng ngày sẽ có cả tá bài viết trong group mà bạn làm việc, bạn nên chắt lọc ra những bài viết đúng chủ đề để dễ dàng trong việc seeding hơn và bảo tài khoản của bạn. Không nản chí bởi vì anh Mark ngày càng gắt gao tài khoản facebook tào lao sau 2 ngày không hoạt động là bắt xác minh để kiếm chứng máy hay người thế là bay mất cái tài khoản ảo. Chính vì thế nên chúng ta cần tạo tầm chục cái rồi mỗi group 3 4 tài khoản khi đó share bài sẽ ít bị báo cáo spam hơn.

Một số kinh nghiệm

– “Chấm”: vào ô comment để khỏi trôi bài trong group. Nếu thấy hơi quá đà, bạn có thể chấm cái rồi xóa đi luôn. Tuy nhiên đừng ham để rồi lại bay account
– Cài đặt  cho news feed là gần đây nhất thay vì tiên liên quan nhất: tức là bạn sẽ nhìn thấy những tin mới nhất trước, thay vì những tin hot tuy nhận được tương tác lớn nhưng có thể đã được đăng từ vài ngày trước. Để rồi comment được đầu tiên “tranh top”, sau đó làm gì cũng có lợi.
Với những fanpage giải trí, tầm giờ cao điểm là 11h và từ 19 – 22h, hãy chịu khó “săn” và thực hành, sẽ thấy rõ hiệu quả.
Thao khảo Mẹo hay giúp quản lý Fanpage không phải ai cũng biết ở đây nhé
(nguồn aztechfanpage.wordpress.com)

Nhận xét